Đánh giá các loại sàn gỗ công nghiệp phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Đánh giá các loại sàn gỗ công nghiệp phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Thị trường sàn gỗ tại Việt Nam hiện nay là vô cùng đa dạng và phong phú. Theo thống kê thì chỉ tính riêng sàn gỗ công nghiệp thì đã có tầm 85 loại khác nhau với chất lượng và giá cả được xếp từ mức trung bình đến cao cấp.

1. Các loại sàn gỗ phổ biến nhất hiện nay

thị trường sàn gỗ được phân thành 2 nhóm chính đó là sàn gỗ nhập khẩu và sàn gỗ do chính Việt Nam sản xuất. Sàn gỗ nhập khẩu được đưa về từ nhiều quốc gia, khu vực khác nhau, nó có loại giá rẻ, trung bình nhưng cũng có loại cao cấp. Những loại giá rẻ, chất lượng thấp, trung bình điển hình là sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc, sàn gỗ được xếp ở mức khá tốt như sàn gỗ Hàn Quốc, Thái Lan, còn loại cao cấp thường được nhập khẩu từ bên các quốc gia châu Âu.

Sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc

Có đến hơn 50% loại sàn gỗ hiện nay ở nước ta có nguồn gốc từ Trung Quốc, sở dĩ nó phổ biến như vậy là vì loại sàn này có mẫu mã và hình thức đẹp mắt, chất lượng cũng đa dạng và giá cả hợp lý với người dùng. Song nếu xét về thông số kỹ thuật như độ bền, tính ổn định, khả năng chịu nước thì nó có phần thấp hơn so với những loại sàn gỗ đến từ Thái Lan, Hàn Quốc và Châu Âu, đó cũng là lý do vì sao mà mức giá của nó lại thấp hơn. Sàn gỗ công nghiệp của Trung Quốc có hai loại, một là loại được sản xuất theo công nghệ Trung Quốc và hai là được các hãng uy tín của châu Âu đặt nhà máy sản xuất ở Trung Quốc ví dụ như Horman, Kronotex… Những loại sàn gỗ này có chất lượng vượt trội hơn hẳn so với sản gỗ được sản xuất theo dây chuyền Trung Quốc, tất nhiên chúng sẽ có mức giá nhỉnh hơn.

Sàn gỗ công nghiệp Châu Âu

Đức và Thụy Sĩ là 2 quốc gia có sản phẩm sàn gỗ công nghiệp hàng đầu Châu Âu. Với sự góp mặt của sàn gỗ Kronotex đã giúp cho sàn gỗ Đức ngày càng chiếm được thiện cảm lớn đối với người tiêu dùng, tại Việt Nam các sản phẩm của nó chiếm khoảng 15%, cấu trúc bề mặt khá phong phú, đẹp và đầy tinh tế. Có loại mức giá tầm khoảng 500.000VNĐ/m2, bên cạnh đó nó còn có khả năng chịu được nước, có thể ngâm vào trong nước khoảng 24 giờ và độ giãn nở 8%. Thụy Sĩ nổi tiếng với những loại sàn gỗ nghiệp Kronoswiss. Kronoswiss… nó được coi là được coi là sàn gỗ công nghiệp cao cấp với chất lượng hàng đầu. Sàn gỗ công nghiệp Đức, Thụy Sĩ được xếp vào danh sách những loại sàn có khả năng chịu nước tốt nhất, chống trầy xước, độ bền màu và tuổi thọ cao. Tuy nhiên giá cả của loại sàn này không hề rẻ, do vậy những gia đình có điều kiện tài chính tốt mới có thể lựa chọn nó.

Sàn gỗ công nghiệp Cemboard Thái Lan

Sàn xi măng giả gỗ cemboard Thái Lan là một sản phẩm đột phá trong ngành sàn gỗ công nghiệp. Với thành phần chính là xi măng và sợi gỗ cellulose, tấm cemboard hội tụ đầy đủ những ưu điểm của 2 loại vật liệu trên. Với những sợi cellulose được tuyển chọn kĩ lưỡng tấm xi măng dăm gỗ cemboard vẫn giữ được những đặc điểm của gỗ tự nhiên. Ưu điểm vượt trội của loại vật liệu này là khả năng chịu lực tốt, chống cháy, chống nước siêu hạng và không bao giờ phải lo mối mọt. Với thiết kế đa dạng, tinh tế, độ bền màu cao, chân thực cộng với mức giá phải chăng, rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm sàn gỗ châu âu nhưng chất lượng không thua kém là bao, thì tấm xi măng cemboard giả gỗ Thái Lan là một sản phẩm sàn gỗ tuyệt vời.
Với những thông tin chi tiết của những loại sàn gỗ công nghiệp trên chúng ta có thể rút ra những điều như sau:
- Sàn gỗ Trung Quốc có mẫu mã đa dạng chủng loại, giá thành thấp nhưng chất lượng lại không được tốt, khả năng chịu lực, chịu nước kém. Với 1 nược thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam thì đây là dòng sản phẩm không phù hợp cho tính lâu dài.
- Sàn gỗ Châu Âu có chất lượng cao, khả năng chịu lực, chống nước tốt, mẫu mà đa dạng và bền đẹp. Tuy nhiên với giá thành rất cao thì chỉ có những gia đình thực sự có điều kiện mới có thể dùng đến loại sàn gỗ này.
- Sàn gỗ Thái Lan nổi bật là dòng tấm xi măng dăm gỗ cemboard với những sản phẩm như tấm smartboard, tấm smileboard, tấm vivaboard...có chất lượng tốt không thua kém là bao so với sàn gỗ Châu Âu. Khả năng chịu lực với cường độ cao, và chống nước hoàn hảo. Cùng với mẫu mã đẹp, đa dạng và giá thành rẻ hơn rất nhiều thì tấm xi măng dăm gỗ Thái Lan là loại sàn gỗ công nghiệp phù hợp nhất với người tiêu dùng Việt Nam.
--->>> Xem thêm bài viết "Sàn xi măng giả gỗ chịu nước, giải pháp tuyệt vời cho căn hộ hiện đại" để hiểu hơn về loại vật liệu tuyệt vời này

( theo: http://tatphu.vn/)

Đăng nhận xét

 
Thiết kế : Nguyễn Minh Tuấn - Bản Quyền: © 2014. TẤM XI MĂNG CEMBOARD
Sở hữu: Công ty Cổ phần Tất Phú